Chủ Nhật, 10/07/2016 09:20 GMT+7
(HQ Online)- Thanh tra Bộ VH-TT&DL
vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đề nghị rà soát và giải
trình về cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam vừa tổ chức tại TP.HCM.
Có hai vấn đề mà Thanh tra Bộ VH-TT &DL yêu cầu làm rõ.
Thứ nhất, giấy phép cuộc thi chỉ ấn
định tổ chức tại TP.HCM, tại sao có thêm hai đêm tuyển chọn 5 và 6 tháng
6 diễn ra tại Phan Thiết – Bình Thuận. Thứ hai, cuộc thi chỉ có 50 thí
sinh vào chung kết, nhưng trao giải thưởng cho… 33 thí sinh, gây bất
bình dư luận.
Cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam do
Công ty Ngôi Sao Việt đứng ra thực hiện, dành cho nữ doanh nhân từ 22
tuổi đến… 59 tuổi. Lệ phí tham dự của mỗi thí sinh là 6 triệu đồng.
Nghĩa là các nữ doanh nhân phải chi ra một khoản tài chính không nhỏ để
được tranh tài với nhau.
Từ khi cơ quan quản lý siết lại các sân
chơi phong tặng danh hiệu Hoa hậu tràn lan từ trung ương đến địa phương,
thì cơn lạm phát nhan sắc có dấu hiệu chững lại đôi chút và dần dần
chuyển sang danh hiệu… Hoa khôi. Không làm được Hoa hậu thì đành làm Hoa
khôi vậy. Những nỗi hưng phấn được suy tôn vẻ đẹp vẫn triển khai và
chạy đua không ngơi nghỉ. Kết quả, một cuộc thi tầm vóc nhỏ như Duyên
dáng Doanh nhân Việt Nam có 50 thí sinh mà lại trao đến 33 thí sinh được
nhận giải thưởng. Nếu tính toán tỉ mỉ, thì ai đi thi cũng có xác suất
nhận giải thưởng rất cao.
Nếu không được trực tiếp theo dõi phát
sóng cuộc thi trên kênh VTV9, nhưng chỉ cần xem qua danh sách giải
thưởng của Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam, chắc chắn những ai có chút
lòng tự trọng sẽ phải đỏ mặt vì sự ban phát danh hiệu một cách lố bịch.
Ngoài danh hiệu Hoa khôi, còn có thêm một danh hiệu Á khôi 1, hai danh
hiệu Á khôi 2 và … 10 danh hiệu Á khôi 3. Hỡi ơi, hãy tưởng tượng cuộc
thi là một doanh nghiệp, thì doanh nghiệp 50 thành viên đó ngoài vị Giám
đốc còn có đến 13 phó giám đốc.
Chưa hết, bên cạnh sự bùng nổ Á khôi, còn
có rất nhiều danh hiệu được trao tặng như những món quà hiếu hỉ như Hoa
khôi công sở, Hoa khôi tài năng, Hoa khôi năng động, Hoa khôi dạ hội,
Hoa khôi nghệ thuật, Hoa khôi thể thao, Hoa khôi du lịch, Hoa khôi triển
vọng, Hoa khôi phong cách, Hoa khôi thanh lịch, Hoa khôi quyến rũ… Tóm
lại, các danh hiệu hoa khôi đều là sản phẩm được… bất chợt nghĩ ra để
đáp ứng nhu cầu háo danh. Thí sinh này được trao Hoa khôi có thể hình
đẹp thì thí sinh khác được trao Hoa khôi có nụ cười đẹp, còn người nọ
được trao Hoa khôi có mái tóc đẹp. Không những có những danh hiệu khó
hiểu như Hoa khôi vì cộng đồng, Hoa khôi tự tin tỏa sáng mà có có… Hoa
khôi hòa bình!
Không thể nói khác hơn, Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam là một tiếng chuông báo động về chất lượng bát nháo của
các cuộc thi nhan sắc qui mô nhỏ. Nếu không có biện pháp chấn chỉnh thì
những bi hài kịch tương tự sẽ làm thui chột niềm tin của công chúng về
chuẩn mực thẩm mỹ xã hội!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét