Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Lạm phát danh hiệu duyên dáng doanh nhân



(HQ Online)- Thanh tra Bộ VH-TT&DL vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đề nghị rà soát và giải trình về cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam vừa tổ chức tại TP.HCM. Có hai vấn đề mà Thanh tra Bộ VH-TT &DL yêu cầu làm rõ.
Thứ nhất, giấy phép cuộc thi chỉ ấn định tổ chức tại TP.HCM, tại sao có thêm hai đêm tuyển chọn 5 và 6 tháng 6 diễn ra tại Phan Thiết – Bình Thuận. Thứ hai, cuộc thi chỉ có 50 thí sinh vào chung kết, nhưng trao giải thưởng cho… 33 thí sinh, gây bất bình dư luận.
Cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam do Công ty Ngôi Sao Việt đứng ra thực hiện, dành cho nữ doanh nhân từ 22 tuổi đến… 59 tuổi. Lệ phí tham dự của mỗi thí sinh là 6 triệu đồng. Nghĩa là các nữ doanh nhân phải chi ra một khoản tài chính không nhỏ để được tranh tài với nhau.
Từ khi cơ quan quản lý siết lại các sân chơi phong tặng danh hiệu Hoa hậu tràn lan từ trung ương đến địa phương, thì cơn lạm phát nhan sắc có dấu hiệu chững lại đôi chút và dần dần chuyển sang danh hiệu… Hoa khôi. Không làm được Hoa hậu thì đành làm Hoa khôi vậy. Những nỗi hưng phấn được suy tôn vẻ đẹp vẫn triển khai và chạy đua không ngơi nghỉ. Kết quả, một cuộc thi tầm vóc nhỏ như Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam có 50 thí sinh mà lại trao đến 33 thí sinh được nhận giải thưởng. Nếu tính toán tỉ mỉ, thì ai đi thi cũng có xác suất nhận giải thưởng rất cao.
Nếu không được trực tiếp theo dõi phát sóng cuộc thi trên kênh VTV9, nhưng chỉ cần xem qua danh sách giải thưởng của Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam, chắc chắn những ai có chút lòng tự trọng sẽ phải đỏ mặt vì sự ban phát danh hiệu một cách lố bịch. Ngoài danh hiệu Hoa khôi, còn có thêm một danh hiệu Á khôi 1, hai danh hiệu Á khôi 2 và … 10 danh hiệu Á khôi 3. Hỡi ơi, hãy tưởng tượng cuộc thi là một doanh nghiệp, thì doanh nghiệp 50 thành viên đó ngoài vị Giám đốc còn có đến 13 phó giám đốc.
Chưa hết, bên cạnh sự bùng nổ Á khôi, còn có rất nhiều danh hiệu được trao tặng như những món quà hiếu hỉ như Hoa khôi công sở, Hoa khôi tài năng, Hoa khôi năng động, Hoa khôi dạ hội, Hoa khôi nghệ thuật, Hoa khôi thể thao, Hoa khôi du lịch, Hoa khôi triển vọng, Hoa khôi phong cách, Hoa khôi thanh lịch, Hoa khôi quyến rũ… Tóm lại, các danh hiệu hoa khôi đều là sản phẩm được… bất chợt nghĩ ra để đáp ứng nhu cầu háo danh. Thí sinh này được trao Hoa khôi có thể hình đẹp thì thí sinh khác được trao Hoa khôi có nụ cười đẹp, còn người nọ được trao Hoa khôi có mái tóc đẹp. Không những có những danh hiệu khó hiểu như Hoa khôi vì cộng đồng, Hoa khôi tự tin tỏa sáng mà có có… Hoa khôi hòa bình!
Không thể nói khác hơn, Duyên dáng Doanh nhân Việt Nam là một tiếng chuông báo động về chất lượng bát nháo của các cuộc thi nhan sắc qui mô nhỏ. Nếu không có biện pháp chấn chỉnh thì những bi hài kịch tương tự sẽ làm thui chột niềm tin của công chúng về chuẩn mực thẩm mỹ xã hội!
LTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét